MM03: INTRODUCTION TO ITIL
วิทยากร : ผศ.ดร.วชิรศักดิ์ วานิชชา
ระยะเวลา : 2 วัน เวลา 08.30 – 16.30 น.
สถานที่ฝึกอบรม : อาคารคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วัตถุประสงค์ :
-
ความรู้พื้นฐาน/คุณสมบัติผู้เข้าฝึกอบรม :
-
วิธีการอบรม : บรรยาย สาธิต ฝึกปฏิบัติ ตอบข้อซักถาม
การประเมินผล : แบบทดสอบก่อนและหลังฝึกอบรม/แบบประเมินผลการฝึกอบรม
จำนวนผู้เข้าฝึกอบรม : ไม่เกิน 15 คน/กลุ่ม
หลักสูตรต่อเนื่อง/เกี่ยวข้อง :
- ไม่มี
รายละเอียดหลักสูตร :
ภาพรวมและประวัติการจัดการงานบริการโดยเน้นห้องสมุดโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ (หรือไอทิล) คุณลักษณะเฉพาะของกระบวนการ องค์ประกอบของกระบวนการในไอทิลโมเดลของ 52 กระบวนการ กลยุทธ์ การบริการ การออกแบบบริการ การจัดการสารบัญแฟ้มบริการความมั่นคงของสารสนเทศซัพพลายเออร์ การเปลี่ยนบริการโครงแบบ และสินทรัพย์ของบริการการทดสอบ และการตรวจสอบความสมเหตุสมผลของบริการ กระบวนการของการประเมินค่า การดำเนินการบริการ เหตุการณ์ และกระบวนการการเติมเต็ม คำร้องขอกระบวนการของการจัดการปัญหาฟังก์ชันของ เซอร์วิสเดรส การพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง 7 ขั้นตอนของการปรับปรุงกระบวนการ กระบวนการของการทำรายงานการ กระบวนการการวัดบริการการสร้างผลตอบแทนการลงทุน
เนื้อหาการฝึกอบรม
วันที่ 1
SERVICE STRATEGY
- Process of Service Portfolio Management
- Process of Financial Management
- Process of Demand Management
SERVICE DESIGN
- Process of Service Catalog Management
- Process of Service Level Management
- Process of Capacity Management
- Process of Availability Management
- Process of IT Service Continuity Management (ITSCM)
- Process of Information Security Management
- Process of Supplier Management
SERVICE TRANSITION
- Process of transition planning and support
- Process of change management
- Process of service asset and configuration management
- Process of release and deployment management
- Process of service validation and testing
- Process of evaluation
- Process of knowledge management
วันที่ 2
SERVICE OPERATION
- Process of Event management
- Process of incident Management
- Process of request fulfillment
- Process of problem management
- Process of access management
- The service desk function
CONTINUAL SERVICE IMPROVEMENT
- The 7-step improvement process
- Process of Service reporting
- Process of service measurement